Quản trị Nhân sự

6 LỢI ÍCH CỦA OKRS

Tác giả: admin | Ngày cập nhật: 9 Tháng Mười Hai, 2021

     Số liệu thực tiễn đo lường từ hơn 30.000 doanh nghiệp cho thấy OKRs đem lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể, tại các công ty có hoạt động quản lý với cấu trúc tập trung vào việc giám sát hiệu suất và mục tiêu có các kết quả tài chính tốt hơn đáng kể so với những công ty không sử dụng đo lường như vậy. Có thể khái quát lại với 6 lợi ích như sau:

Truyền thông (Communication)

     Hệ thống dễ hiểu làm tăng sự tín nhiệm, chấp nhận và sử dụng.

     OKRs giống như một ngôn ngữ mới mà mọi người đều có thể sử dụng lưu loát. OKRs đơn giản hóa trong mô tả những giá trị quan trọng và không quan trọng nhất đối với công ty, và sau thời gian đào tạo ngắn hạn sẽ tạo ra những mục tiêu cũng như kết quả then chốt có ý nghĩa.

Linh hoạt ( Agility)

     Chu kỳ thường xuyên thúc đẩy sự linh hoạt và sẵn sàng thay đổi.

     Việc thiết lập mục tiêu thường xuyên cũng là để thiết lập kỷ luật còn thiếu cho công ty. Bằng cách cập nhật OKRs định kỳ, cơ cấu tổ chức sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, chuẩn bị sẵn sàng cho các lực lượng của sự thay đổi và đột phá không thể tránh khỏi.

Tập trung (Focus)

     Giúp mọi người rõ ràng về những gì quan trọng nhất.

     Về cơ bản, OKRs là phương pháp tuyệt vời để truyền đạt chiến lược và cách đo lường những điều quan trọng trong công ty cho tất cả mọi người bằng cách hướng sự chú ý, tập trung đến các ưu tiên tuyệt đối.

Minh bạch (Transparency)

     Thiết lập các mục tiêu có thể đo lường một cách rõ ràng giúp thúc đẩy liên kết đa chức năng.

     OKRs khuyến khích sự minh bạch trong toàn bộ công ty, với yêu cầu bắt buộc phải có tầm nhìn rõ ràng và phản hồi với những mục tiêu hiệu suất. Điều này cung cấp nền tảng cho sự công tác, liên kết và thực thi chiến lược.

Gắn kết (Engagement)

     Hầu hết OKRs bắt nguồn từ dưới lên, do đó các cá nhân và đội nhóm sở hữu mục tiêu của chính mình.

     OKRs tạo điều kiện cho đàm thoại tập trung và thúc đẩy sự gắn kết. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy lý do chính mà nhân viên rời bỏ công ty là bởi thiếu cơ hội thăng tiến, tiếp đến là mối quan hệ không tốt với cấp trên. Tin vui là OKRs có thể làm giảm khả năng của cả 2 nguyên nhân đó.

Tư duy nhìn xa (Visionary Thinking)

     OKRs mở rộng tư duy của chúng ta về những gì có thể xảy ra.

     Để cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu, các công ty cần phải chấp nhận tư duy tăng trưởng, dám bước ra khỏi vùng an toàn và tạo ra những mục tiêu táo bạo.

     Vậy nên, chỉ cần thiết lập một chương trình OKRs, các Sếp đã có thể tăng tỉ lệ thành công tài khóa của mình, bên cạnh đó còn mang lại những lợi ích bổ sung cho toàn bộ đội ngũ trong công ty. Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay nào!