Blog

KỸ NĂNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC

Tác giả: admin | Ngày cập nhật: 16 Tháng Ba, 2024

Để sở hữu KỸ NĂNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC cần lưu ý 5 đặc điểm:

Mục tiêu của phản hồi:

Mục tiêu của phản hồi: là giúp cho người nghe hiểu ra vấn đề, biết cách điều chỉnh, tạo động lực để điều chỉnh, khiến họ tin rằng nếu họ thay đổi sẽ tốt hơn cho công việc  và cuộc sống. 

Tập trung vào hành vi

Tập trung vào hành vi để họ điều chỉnh lại cho phù hợp, nếu lần sau gặp tình huống tương tự thì họ có thể hoàn thành công việc tốt hơn. 

(Nếu bạn tập trung vào con người thì bạn đang lập trình ngôn ngữ tư duy ‘’họ là con người như thế’’ từ đó người nghe sẽ không có động lực để điều chỉnh).

Hướng tới tương lai:

Hướng tới tương lai dùng kết quả của việc phản hồi để đưa ra những điều chỉnh từ đó tìm ra phương án cải thiện tốt hơn trong tương lai. 

Phát triển

Phát triển trong quá trình phản hồi bạn hãy sử dụng ngôn ngữ, lời nói giúp họ nhận ra 1 bài học, 1 kinh nghiệm…thông qua những lần trao đổi với bạn thì kết quả công việc của họ ngày càng phát triển tốt hơn. 

Tư vấn

Tư vấn khi phản hồi  đừng đóng vai là 1 cảnh sát hỏi cung mà bạn hãy đóng vai là 1 Nhà tư vấn. Khi bạn đóng vai là 1 nhà tư vấn thì chắc chắn người được tư vấn sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe những phản hồi của bạn một cách tích cực.

Kỹ năng phản hồi vô cùng vi diệu. Các Nhà Quản lý, lãnh đạo cần lưu ý 5 đặc điểm trên để sở hữu kỹ năng phản hồi tốt. Từ đó,  sẽ tác động rất tích cực đến hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên cấp dưới. 

Để hiểu rõ hơn về “KỸ NĂNG PHẢN HỒI TÍCH CỰC”, bạn có thể xem video phân tích trên kênh Youtube của Chuyên gia Phan Sơn.

Hãy đăng ký kênh Phan Sơn Leadership để không bỏ lỡ những nội dung hữu ích và cập nhật kiến thức mới nhất về quản lý và lãnh đạo.