Kỹ năng cuộc sống

7 TIPS CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP

Tác giả: admin | Ngày cập nhật: 23 Tháng Mười Hai, 2021
Cách nói chuyện đi vào lòng người cùng nội dung truyền tải thông điệp đúng trọng tâm, đúng với mối quan tâm mà người nghe muốn hướng tới sẽ là cảm hứng, động lực duy trì và cải thiện chất lượng các mối quan hệ.
Hãy cùng tham khảo và thử ngay những tips có thể giúp cải thiện tốt hơn nghệ thuật giao tiếp này nhé!
👉Lắng nghe
“Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Có lắng nghe mới biết chi tiết gốc rễ từng vấn đề để hiểu rõ ràng hơn và có lựa chọn, cách giao tiếp thuận tai nhất.
👉Cử chỉ phi ngôn từ
Ánh mắt, nụ cười, thái độ, cử chỉ, điệu bộ,… đều nói lên sự quan tâm, cách phản ứng của chúng ta đến những chủ đề của cuộc hội thoại. Hãy dành thời gian chăm chút, để ý cho cả những yếu tố này.
👉Rõ ràng
Trao đổi đơn giản, truyền cảm, rành mạch, tránh những ẩn ý quá thâm sâu. Có như vậy, người nghe mới dễ hiểu.
👉Chính xác
Sử dụng từ ngữ, giọng điệu chuẩn mực để tránh gây hiểu lầm, phản cảm. Ngoài ra, việc giao tiếp với đúng người, đúng thời điểm, địa điểm sẽ khiến cho thông điệp được tiếp nhận dễ dàng hơn.
👉Tự tin
Thần thái tự tin, ngôn từ chủ động sẽ dễ dàng cuốn hút, gây hứng thú với người nghe.
👉Cá nhân hóa
Hãy là chính mình, nói những gì là suy nghĩ từ tận đáy lòng mình với tone giọng nhẹ nhàng, từ tốn.
👉Kiên nhẫn
Đừng vội vàng, gấp gáp “xả” một lượt thông tin và cũng hãy để người nghe có thời gian để phản hồi lại những gì đã tiếp nhận.
Brian Tracy nói rằng giao tiếp là một kỹ năng, bạn có thể học. Nó cũng giống như đi xe đạp hay tập đánh máy. Nếu bạn sẵn sàng nhọc công vì nó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng của mọi phần trong cuộc sống của mình.
Vậy sao còn không mau luyện tập ngay. Tích tiểu thành đại để rèn cho bản thân cách giao tiếp cuốn hút. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ.